Thuê container văn phòng, những điều bạn nên tìm hiểu

thuê container văn phòng tại Quận 9

Container văn phòng với nhiều tiện ích và linh hoạt đã có mặt trên hầu khắp các công trình xây dựng, nhà xưởng… Để tránh những phát sinh không mong muốn, hãy cùng Container Sài Gòn tìm hiểu các lưu ý khi sử dụng dịch vụ này.

Tìm hiểu về quy định cho phép đặt container

Hiện nay, chưa có quy định rõ ràng vể việc đặt container văn phòng, có nơi xem nó không phải bất động sản do không gắn liền với mặt đất nên không cần xin phép địa phương, có nơi lại xem container văn phòng đã được hoán cải, lắp đặt các thiết bị và có người sinh sống và làm việc nên cần phải được xin phép chính quyền địa phương trước khi lắp đặt. Đối với những công trình lớn, container văn phòng là một bộ phận trong tổng thể lán trại nên đã được thông qua trong khi làm xin phép xây dựng. Còn đối với những mục đích khác như văn phòng, quán xá thì nên tham khảo ý kiến của chính quyền địa phương trước khi đặt container văn phòng, tránh trường hợp bị cưỡng chế tháo dỡ.

 

Tìm hiểu về vận chuyển 

Một số khách hàng khi thuê container văn phòng thường mặc định chi phí vận chuyển là do người bán phải chịu, tuy nhiên bạn cần làm rõ với nhà cung cấp để tránh nhầm lẫn, Thông thường phần chi phí vận chuyển chiều đi và chiều về là do người thuê chịu, đặc biệt cần phải khảo sát đường vào cận thận, yêu cầu bên cung cấp khảo sát hoặc nếu như vị trí vận chuyển khá xa thì cần tham khảo đơn vị vận chuyển có chuyên môn gần khu vực để đảm bảo có thể vận chuyển container thuận lợi, Một số trường hợp phát sinh thực tế thường xảy ra, đường quá bé xe không vào được, mặt bằng bị lún xe không vào, hoặc yêu cầu vào khi có tấm lót đường, mặt bê tông mới đổ hoặc đổ quá mỏng xe không vào vì sợ hỏng mặt bằng, nhiều dây điện sà xuống thấp không đảm bảo an toàn cẩu hạ, đường có khúc cua gấp hoặc có barie chắn hạn chế chiều cao, đường cấm tải, cấm giờ… 

Xác định được thời gian thuê chính xác

Tùy từng công ty sẽ có chính sách về giá khác nhau nhưng thông thường với thời gian thuê càng dài thì giá thuê sẽ có nhiều ưu đãi. Do đó bạn cần xác định thời gian thuê chính xác để có được đơn giá thuê phù hợ, tránh trường hợp công trình dài nhưng báo với nhà cung cấp thời gian thuê ngắn. Nếu bạn không nắm chính xác thời gian thuê có thể yêu cầu đơn vị thuê cung cấp giá thuê theo tháng để dễ dàng cân đối chi phí.

Kiểm tra container trước và sau khi nhận hàng

Bạn có thể yêu cầu đơn vị cung cấp cung cấp chính xác hình ảnh container văn phòng cấp cho bên mình để đảm bảo container sạch sẽ, đầy đủ thiết bị trong hợp đồng. Khi nhận container cần có người nhận, kiểm tra thức tế hàng hóa và trước khi bạn trả container cũng cần kiểm tra kỹ xem có đầy đủ trang thiết bị như lúc nhận hàng hay không. Lúc nhận và trả container văn phòng đều cần làm biên bản để tránh tranh cãi sau này.

Lưu ý các vị trí hay bỏ qua: Kiểm tra kính cửa, máy lạnh, điện, khóa cửa.

 

Trên đây là những lưu ý mà Container Sài Gòn đúc rút được trong quá trình cung cấp dịch vụ thuê container văn phòng mong muốn chia sẻ với khách hàng để giúp quý khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ được tốt nhất.

Để được tư vấn trực tiếp vui lòng liên hệ Container Sài Gòn – Hotline 0913 117 678 – 0916 85 83 86